Header Ads

Ngựa trong Phong thuỷ

Ngựa trong phong thuỷ 

Con ngựa tượng trưng cho sức mạnh, sự bền bỉ dẻo dai, lòng kiên trì, dũng mãnh, trí thông minh, sự đảm đang và tháo vát. Đặc biệt, về ý nghĩa thực, ngựa còn biểu lộ sự trung thành với chủ. Ngoài ra, trong quan niệm dân gian, nó còn có ý nghĩa là con vật mang lại nhiều tài lộc, may mắn. Chính vì vậy, ngựa mang những giá trị tâm linh đặc biệt, được nhiều dân tộc quý trọng và sùng bái. ...

Ngựa được coi là linh vật liên quan mật thiết với nước và tạo được nắng - mưa. Tại Nam Âu, người ta quan niệm con ngựa nào đi qua vùng hạn hán mà đột nhiên dừng lại, đập mạnh móng xuống đất thì trời sẽ mưa hoặc có mạch nước ngầm ở vùng đó.
Song mã, gỗ mun sừng, mun sừng là loại gỗ quý và hiếm thuộc loại hàng đầu tại VN

Song Mã

Đó là biểu tượng Mã đáo song hành. 

Song mã, gỗ mun sừng, mun sừng là loại gỗ quý và hiếm thuộc loại hàng đầu tại VN

Ngựa đạp nước thể hiện tài lộc, công danh hanh thông. Ngoài ra, Song Mã còn có tác dụng hoá giải một số sao xấu trong huyền không phi tinh. Đó là sao Nhị hắc - thuộc thổ tinh, sao chủ về bệnh tật, tai nạn, sa sút. Người ta quan niệm treo bức tranh/tượng Song Mã có thể hoá giải những điều xấu trong vận 8 (bát bạch thổ tinh) nếu treo đúng vị trí. 

Tam Mã 

Hình ảnh của con ngựa tung vó là biểu tượng mang lại thành công, thuận lợi. Tam Mã cũng mang lại danh lợi, tài lộc và phát huy được thế mạnh của thổ khí trong ngũ hành. Thứ ba là bức tranh 

Bát Mã

Biểu tượng cho sự thành công, phát triển. Đặc biệt là những người trên đường danh lợi. Thứ đến những người làm ăn buôn bán muốn phát triển nghề nghiệp, đắc lợi, phú quý và trường thọ... Số 8 có nhiều ý nghĩa như Bát tiên, Bát quái, Bát chính đạo... Thậm chí, âm "Bát" còn phát âm giống chữ "Phát" nên số 8 thường rất được ưa chuộng, khi tặng nhau người ta thường hay tặng tranh Bát Mã - biểu tượng sự chúc mừng công thành danh toại và phát triển...

Bát mã du xuân, gỗ hương

Khi chọn ngựa phong thuỷ cần kiêng số 5 vì số này xuất hiện trong câu "Ngũ mã phanh thây". Cần tránh không chơi 5 con ngựa. Hay con số 1, người ta ví với "đơn thương độc mã".

Chất liệu được chọn làm tượng ngựa là rất phong phú, từ đất nung, đến gỗ, các loại đá quý, vàng, bạc tuỳ điều kiện và nguyên liệu sẵn có. Nhưng thông thường nhất, trong phong thuỷ, người ta thường chế tác từ các loại đá quý, sứ... Vậy, chọn chất liệu để chế tác phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trước tiên là sở thích của người chơi. Có người thích đá, gỗ... Điều kiện của người sử dụng như giàu có thì vàng, bạc, đá quý; trung bình thì gỗ, sứ… Việc chọn chất liệu còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng nữa. Ví dụ như, dùng Song Mã để trấn sao Nhị hắc thì thường dùng chất liệu đá hoặc gỗ... Không nên chọn những chất liệu không có linh khí như nhựa, bột...

Người chơi còn kiêng kỵ hợp tuổi hay hợp mệnh từ chất liệu. Người mệnh Thổ kiêng Mộc... với hướng Đông, Tây, Nam, Bắc tuỳ từng vị trí mà chọn lựa chất liệu phù hợp. Việc sử dụng cũng cần linh hoạt, mang ý nghĩa tượng trưng là chính, không nên câu nệ. Bởi màu sắc không những phù hợp với mệnh tuổi mà nó còn bị chi phối bởi phương vị bát quái, hướng nhà hoặc năm, tháng khác nhau, chứ không chỉ có tính tuổi mà bỏ qua nhiều yếu tố khác.
Người tuổi Tí (chuột) không được bài trí con ngựa tại hướng Nam vì hướng chính Nam do ngựa quản lý xung khắc với chuột. Trong “Bát quái” ngựa thuộc quẻ Càn (Thiên môn) ứng với Ngũ hành thuộc Kim, nếu người tuổi Tí bài trí con ngựa tại hướng Nam (hướng Nam thuộc Hỏa) thì sẽ xuất hiện “Hỏa đốt Thiên môn”, tức trong nhà sẽ xuất hiện 3 tình huống xấu. Đó là: Người trong nhà dễ bị đau đầu, choáng đầu; con cái không hiếu thuận, hay tranh cãi với cha mẹ; người trong nhà hay bị ho, đau phổi. Cách hóa giải đơn giản nhất là chuyển con ngựa sang chỗ khác. Nên đặt tượng ngựa hay tranh ngựa hướng ra cửa vì theo phong thủy sẽ “Mã đáo thành công”

Đặt ngựa hướng nào

Ngựa thuộc Ngọ, cho nên vị trí bài trí tốt nhất là hướng chính Nam. Về chất liệu, ngựa làm từ ngọc, gỗ và đồng là tốt, không dùng ngựa có chất liệu bằng cao su, nhựa hay những chất liệu không có giá trị vì chúng không có một chút linh lực nào. 
Bạn có thể bày tượng ngựa trên bàn làm việc, bàn học, và chỗ tài vị trong nhà, mặt nên hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ sẽ đại cát.
Ngoài ra muốn đạt được lý tưởng của mình thì đầu ngựa hướng với phương ấy, muốn chuyển nhà thì bài trí ngựa tại vị trí Dịch mã theo tháng đó. Nếu muốn tốt về tình cảm hôn nhân thì phối hợp với vị Đào hoa theo năm hay tháng đó. Cụ thể, nếu là năm tháng Dần, Ngọ, Tuất: Vị trí Dịch mã tại hướng Thân, Đào hoa tại hướng Mão. Nếu là năm tháng Thân, Tí, Thìn: Vị trí Dịch mã tại hướng Dần; Đào hoa tại hướng Dậu. Nếu là năm tháng Hợi, Mão, Mùi: Vị trí Dịch mã tại hướng Tỵ; Đào hoa tại hướng Tý. Nếu là năm tháng Tỵ, Dậu, Sửu: Vị trí Dịch mã tại hướng Hợi; Đào hoa tại hướng Ngọ.
www.tuonggodep.com. Được tạo bởi Blogger.