Header Ads

Thờ Thần Tài, Ông Địa trong căn hộ chung cư

Thờ Thần Tài, Ông Địa trong căn hộ chung cư

Bàn thờ Thần Tài - Ông Địa cũng khá quan trọng trong cuộc sống tâm linh của con người đặc biệt tại những gia đình thường kinh doanh buôn bán. Việc bố trí bàn thờ tại những căn hộ chung cư thì cần phải lưu ý những gì?
Lựa chọn căn hộ chung cư đang là xu hướng của nhiều gia đình ngày nay vì tính tiện nghi và hiện đại của nó. Tuy nhiên việc lựa chọn sống tại căn hộ chung cư đồng nghĩa với việc bạn phải đau đầu để tìm cách bố trí, sắp xếp những không gian sống và những không gian khác đặc biệt là không gian thờ cúng. Ngoài bàn thờ gia tiên bắt buộc phải có thì nhiều gia đình vẫn muốn bố trí thêm bàn thờ Thần Tài - Ông Địa trong căn hộ với mục đích cầu sự may mắn trong công việc làm ăn, buôn bán, kinh doanh, mong nhà êm cửa ấm, đất đai thuận hòa,.....Vậy trong quá trình thờ Thần Tài - Ông Địa tại căn hộ chung cư bạn nên chú ý những gì. Dưới đây là những lưu ý quan trọng nhất khi đặt bàn thờ và thờ Thần Tài - Ông Địa
Bàn thờ thần tài ông địa phù hợp nhà chung cư
1. Vị trí đặt bàn thờ thần tài Ông Địa: Nên đặt bàn thờ Thần Tài - Ông Địa ở vị trí thông thoáng trong căn hộ chung cư, nơi mọi người ra vào có thể quan sát được. Tuy đặt ở dưới đất nhưng phải đảm bảo chỗ đặt bàn thờ phải luôn sạch sẽ. Bàn thờ thần tài nên để áp sát tường để tạo điểm tựa vững chắc, tránh tình trạng đặt bàn thờ một cách chơ vơ.
Nên đặt bàn thờ Thần Tài - Ông Địa vào những nơi sáng sủa

2. Đồ cúng Thần Tài - Ông Địa: Theo quan niệm của người xưa thì các vị này rất thích đồ ngọt, thịt qua, bánh, chuối, bười,....chính vì thế nên thường xuyên cúng trên bàn thờ Thần Tài - Ông Địa những thứ đó. Nếu ở Sài Gòn thì người ta thường làm săn cả bộ tiền giấy cúng riêng Thần Tài - Ông Địa, trong đó có tiền Quý Nhân (Âm và Dương - Tức là những tờ giấy gập đôi màu đỏ có đục những hình Thần tài lên khắp bề mặt)

3. Cách thắp nhang: Khi mới lập bàn thờ thì ta nên thắp nhang liên tục trong vòng 100 ngày để bàn thờ tụ khí và đặc biệt phải luôn thắp điện sáng, tuyệt đối không được vì tốn điện mà tắt đèn trong bàn thờ những những ngọn đèn này như ngon Hải Đăng dẫn đường cho các vị thần giáng xuống trần. Trong 100 ngày thắp hương thì chỉ cần thay nước và thắp một nén nhang. Những lúc cần cầu xin điều già thì thắp 3 nén nhang cắm theo hàng ngang. Những ngày rằm, Mùng 1, hoặc ngày lễ Tết thì thắp 5 nén nhang theo hình chữ thập. Nên chọn loại nhanh thơm và cuốn tàn, sau một thời gian sẽ có bát nhang rất đẹp và tụ khí tốt. Việc thay chân nhang chỉ được thay vào ngày 23 tháng Chạp và đem hóa chân nhang cùng với tiền giấy. Khi hóa xong nhớ đổ một chút rượu vào trong tro để tro được thơm và không còn mùi khét nữa.

4. Cách lau dọn, trang trí bàn thờ Thần tài - Ông Địa

- Nơi đặt bàn thờ phải là nơi sạch sẽ, thoáng khí, bàn thờ cũng phải được lau dọn sạch sẽ hàng ngày. Lau chùi các ông Thần Tài - ông Địa sạch sẽ thường xuyên. Đặc biệt khi trời mưa to, các bạn mang Thần Tài và ông địa, ông cóc cho vào một cái thau sạch và để tắm mưa ngoài trời chừng 15 phút. Sau đó mang các ông vào lau sạch, xịt nước thơm và thắp hương xin, đảm bảo nhiều lần sẽ cảm thấy rất linh nghiệm

- Hoa cúng thần tài , ông địa không được để héo úa vì như thế sẽ khó làm ăn, công việc trở nên trắc trở. Hoa cúng thần tài thường là hoa hồng, hoa cúc hoặc hoa đồng tiền. Hằng ngày thì hoa và ngũ quả nên thường được thay thường xuyên. Trái cây thắp hương nên chọn ngũ quả, nước thì xếp 5 chén. Nếu có Ông cóc thì mỗi buổi tối nên quay Cóc vào. Ngoài phía cùng trên mặt đất nên đặt một cái bát hoặc đĩa sâu hoặc bát thủy tin thật đẹp, đổ đầy nước và rắc những cánh hoa hồng trên mặt (việc làm này thể hiện cho việc giữ tiền bạc khỏi trôi đi).

5. Phật Di Lặc
- Bên trên bàn thờ Thần Tài, có thể đặt thêm tượng Phật Di Lặc. Di Lặc Phật Vương sẽ quản lý và ngăn chặn các vị thần làm điều sai trái.

Vài mẫu bàn thờ thần tài ông địa phù hợp cho căn hộ chung cư
Bàn thờ thần tài ông địa phù hợp nhà chung cư
Bàn thờ thần tài ông địa phù hợp nhà chung cư

Bàn thờ thần tài ông địa phù hợp nhà chung cư


www.tuonggodep.com. Được tạo bởi Blogger.