Header Ads

Bàn thờ Quan Công

CÁCH ĐẶT TƯỢNG QUAN CÔNG TRONG NHÀ

Xem cách đặt tượng Quan Công trong nhà

- Quan Công tên thật là Quan Vũ, tự là Trương Sinh sau đổi thành Vân Trường người làng Giải Lương tỉnh Hà Đông (Trung Quốc), từ thủa nhỏ nghĩa khí của Quan Công đã bộc lộ nhân thấy có kẻ cừơng hào hiếp đáp người yếu Quan Công liền giết đi rồi sống cuộc sống giang hồ phiêu bạt .Rồi Quan Công gặp Lưu Bị và Trương Phi 3 người kết nghĩa vườn đào thề cùng sống chết đem lại giang sơn cho nhà Hán . Đi theo phò tá Lưu Bị, Quan Công luôn một lòng vì chủ không quản ngại vào nơi nước sôi lửa bỏng .Luôn giữ một tấm lòng son sắt sáng ngời. Sau khi mất đã được quy y cửa Phật, được hiển thánh và được nhân dân đời đời thờ phụng. Quan Công là vị thánh chuyên trấn áp hung khí, chống lại tà ma ngoại đạo.


- Những hướng nhà bị xấu với tuổi của gia chủ như Hoại hại, Lục sát, ngũ quỷ, tuyệt mệnh thì nên dùng tượng Quan Công trấn giữ ở cửa. Hướng nhà bị sao xấu chiếu tới cũng dùng tượng Quan Công để chế hoá. Đặc biệt là dùng trong các trường hợp căn nhà, căn phòng nhiều âm khí dễ sinh tai hoạ và bệnh tật cho gia chủ. Tượng Quan Công phải làm bằng đồng hoặc vàng, thuộc Kim khí mới có tác dụng chống lại tà khí, sau khi khai quang, điểm nhãn sẽ có năng lực rất mạnh chống lại tà khí (phát sinh ra tai hoạ), đặc biệt dùng trấn áp sao Ngũ Hoàng, Nhị Hắc, Hoạ Hại, Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ ..vốn là các hung tinh gây hoạ chủ yếu.
- Vị trí nên bày tượng Quan Công là trong phòng khách ở chính giữa hướng ra cửa hoặc ở các vị trí bị Sát tinh chiếu đến như Hoại hại, Lục sát, ngũ quỷ, tuyệt mệnh …Cũng có thể dùng để tăng cường sức khoẻ, công danh ở nơi có các cát tinh như Sinh khí, Diên Niên, thiên y, phục vị.. chiếu đến.

- Bàn thờ quan công nên chọn loại mạnh mẽ, đơn giản...

- Không nên đặt tượng Quan Công ở trong phòng ngủ, phòng bếp hay nhà vệ sinh, những nơi không trang nghiêm, tĩnh tại phạm bất kính.
www.tuonggodep.com. Được tạo bởi Blogger.